Branding - Có phải là thiết kế logo?
Branding là một khái niệm ngắn gọn, nhưng có rất nhiều người thường hay nhẫm lẫn về nó! Tại sao một thương hiệu có thể biến người mua hàng lần đầu trở thành khách hàng trung thành? Câu trả lời nằm ở sự hiểu biết và ứng dụng đúng đắn khái niệm branding. Rằng liệu branding có phải chỉ là thiết kế logo không?
Branding là gì?
Branding bắt nguồn từ từ "brandr" trong ngôn ngữ Bắc Âu, có nghĩa là "đốt cháy". Trong thời kỳ cách mạng nông nghiệp, việc đốt cỏ để khôi phục dinh dưỡng cho vụ mùa kế tiếp cũng là cách con người thể hiện quyền sở hữu sơ khai. Ngọn lửa thời đó giống như tiền thân của logo thương hiệu hiện đại. Tuy nhiên, Branding không chỉ là thiết kế logo mà còn là hành trình tạo dựng cảm nhận tích cực từ người tiêu dùng và đối tượng tiềm năng mà doanh nghiệp hướng đến. Nếu như “brand” là những nhận thức tích cực của người tiêu dùng dành cho thương hiệu, thì “branding” là những hành động cụ thể để đạt được những nhận thức đó!
Branding Không Chỉ Là Thiết Kế Logo
Hãy thành thật một chút nhé! Bạn có nghĩ rằng chỉ cần một logo đẹp mắt là đủ để thương hiệu của bạn nổi bật? Thực tế, thiết kế một logo thương hiệu cũng là làm branding, xây dựng tính cách và giọng nói thương hiệu cũng là làm branding, hay thậm chí xây dựng văn hoá ứng xử của đội ngũ nhân viên cũng là một phần của branding thương hiệu. Nhưng nếu không có chiến lược định vị, phát triển sản phẩm, trải nghiệm người dùng và dịch vụ khách hàng, thì bạn chỉ đang đơn thuần tạo ra các biểu tượng chứ không phải xây dựng thương hiệu.
Sức mạnh của Branding
Branding không chỉ là việc tạo ra một logo bắt mắt, mà là việc xây dựng một câu chuyện, danh tiếng và cảm xúc xung quanh thương hiệu. Đó chính là sức mạnh của branding - khả năng tạo ra những liên kết sâu sắc và bền chặt giữa thương hiệu và khách hàng. Và mặc dù đó là một quá trình dài đòi hỏi sự đầu tư và nỗ lực không ngừng, nhưng kết quả đạt được sẽ vô cùng xứng đáng.
Bạn đã bao giờ tự hỏi tại sao một thương hiệu có thể biến người mua hàng lần đầu trở thành khách hàng trung thành của họ? Truy cập trang web của Taste để tìm hiểu thêm về cách chúng tôi có thể hỗ trợ doanh nghiệp và thương hiệu trong việc định hình năng lực, văn hoá và giá trị cốt lõi để giúp bạn xây dựng một hình ảnh thương hiệu chuyên nghiệp, hiệu quả!